เมนู

เคเบิ้ลไทร์ Cable Tie สายรัดอเนกประสงค์ ที่ช่างทุกคนต้องมีติดตัว

ความเรียบร้อยในงานไฟฟ้านอกจากจะทำให้ง่ายต่อทำงาน ไม่วุ่นวายสับสนแล้ว ยังทำให้งานดูดีเป็นระเบียบ ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าอีกด้วย แต่ด้วยเหตุผลเรื่องเวลาหรืองบประมาณที่มีจำกัด ทำให้ช่างหลาย ๆ คนไม่สามารถเก็บงานให้เรียบร้อยสวยงามได้เท่าที่ควร

Sale’ ซาเล่ จึงจะมาแนะนำอุปกรณ์อเนกประสงค์อย่าง เคเบิ้ลไทร์ (Cable Tie)  ที่ช่วยให้เก็บงานสายไฟต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว คงทน ในราคาประหยัด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้งานของคุณดูเป็นมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย

เคเบิ้ลไทร์ (Cable Tie) หรือ เข็มขัดรัดสายไฟ มีชื่อเรียกง่าย ๆ ว่า “หนวดกุ้ง” มีลักษณะเป็นสายไนลอนเรียวยาวที่มีฟันสามเหลี่ยมเล็ก ๆ เรียงอยู่ตลอดเส้น เมื่อสอดส่วนปลายเข้าไปที่ช่องส่วนหัว เขี้ยวที่อยู่ในช่องจะทำหน้าที่บังคับไม่ให้ถอดสายเคเบิ้ลไทร์ออกมาได้ ทำให้รัดอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลากหลายขนาด สะดวก รวดเร็ว และไม่ลามไฟ

เคเบิ้ลไทร์เป็นสายรัดที่มีความเหนียวแน่นทนทาน  จึงเป็นอุปกรณ์ที่ใช้รัดสายไฟและสายสัญญาณต่าง ๆ ได้อย่างดี เหมาะสำหรับการเก็บงานเพื่อความเป็นระเบียบ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานติดตั้งทั่ว ๆ ไป ที่ต้องการความรวดเร็วและคงทน เช่น รัดป้ายโฆษณา รัดท่อ หรือ รัดปากถุงขนาดใหญ่ได้อีกด้วย 

เคเบิ้ลไทร์จะแบ่งประเภทตามวัสดุที่ใช้ ได้ดังนี้
- เคเบิ้ลไทร์แบบทั่วไป เหมาะสำหรับงานภายในอาคารเท่านั้น เพราะไม่ทนต่อรังสียูวี เมื่ออยู่กลางแจ้งจะเสื่อมสภาพเสียหายได้ง่าย
- เคเบิ้ลไทร์ทนยูวี ในเนื้อวัสดุมีการผสมสารป้องกันรังสียูวีไว้ และยังมีความคุณสมบัติ ทนไฟ ทนความร้อนด้วย จึงสามารถใช้งานได้ทั้งในอาคารและกลางแจ้ง 
- เคเบิ้ลไทร์สแตนเลส สามารถทนต่อทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความร้อน ความชื้น สารเคมี กรด-ด่าง หรือแม้แต่ความเค็ม จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในโรงไฟฟ้า โรงกลั่นน้ำมัน โรงงานเคมีต่างๆ ใช้ได้ทั้งในอาคารและกลางแจ้ง

นอกจากนี้ยังมีการแยกประเภทจากการใช้งาน ทำให้แบ่งเป็น เคเบิ้ลไทร์แบบทั่วไป ที่เมื่อใช้งานแล้วจะไม่สามารถถอดออกได้ ดังนั้นถ้าจะเลิกใช้งานก็ต้องตัดทิ้งอย่างเดียว กับ เคเบิ้ลไทร์ แบบปลดล็อคได้ (Releasable Cable Tie) ที่ออกแบบสามารถปลดล็อคนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย ซึ่งทาง Sale’ “ซาเล่” มีเคเบิ้ลไทร์ทุกประเภทเพื่อครอบคลุมทุกการใช้งานของทางลูกค้า

เคเบิ้ลไทร์ (Cable Tie) ของ Sale’ซาเล่ ผลิตจากโรงงานที่มีมาตรฐาน ISO9001 ผลิตจากพลาสติก PA 66 (หรือที่เรียกว่า ไนลอน 66) ทำให้สินค้ามีความแข็งแรง เหนียวแน่น ทนแรงดึงได้สูงสุด 550 N (55 Kgf.) รองรับได้ดีกว่าสินค้าทั่ว ๆ ไป ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัย UL (สหรัฐอเมริกา) มาตรฐานการผลิต CE (ยุโรป) และมาตรฐานกันไฟลุกลาม 94V-2 สามารถใช้งานได้ที่อุณหภูมิ - 40 องศาเซลเซียส ถึง 80 องศาเซลเซียส 
 

© 2020 Sale’ All Rights Reserved