เมนู

UL มาตรฐานความปลอดภัยจากสหรัฐอเมริกา

ช่างไฟฟ้าหลาย ๆ คน น่าจคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ UL ที่อยู่บนสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้ากันอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่า UL เป็นสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานเกี่ยวกับอะไร? ทำไมโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จึงให้การยอมรับ? วันนี้ Sale’ “ซาเล่” ขออาสาพาทุกคนมาทำรู้จักกับ UL มาตรฐานความปลอดภัยที่มีมาอย่างยาวนาน

UL หรือ Underwriters Laboratories Inc. เป็นองค์กรอิสระในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ดำเนินการจัดทำมาตรฐานด้านความปลอดภัย รวมถึงทดสอบและให้การรับรองผลิตภัณฑ์, ชิ้นส่วน, วัสดุ และระบบ มากกว่า 19,000 รายการต่อปี ประกอบด้วยการตรวจสอบและการประเมินในระดับประเทศ ภูมิภาค และความปลอดภัยในระดับสากล

UL ได้ถูกจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1894 ถือเป็นหนึ่งในองค์กรมีบทบาทสำคัญในระดับสากลมายาวนาน มีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังให้ความช่วยเหลือแก่องค์กร บริษัทต่าง ๆ ในการนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเข้าสู่ตลาดโลก โดยสนับสนุนการบริหารจัดการและดูแลคุณภาพของระบบในทุกขั้นตอน ทำให้ผู้บริโภค ผู้ขายปลีก บริษัทประกันภัย ผู้จัดจำหน่าย ให้เป็นที่จดจำสัญลักษณ์ UL เสมือนสัญลักษณ์แห่งการไว้วางใจในความปลอดภัย

ถึงแม้ UL จะมีมานานร้อยกว่าปีแล้ว แต่ก็เป็นองค์กรที่มีความตื่นตัว มุ่งเน้นพัฒนาและปรับปรุงมาตรฐานอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดได้ประกาศมาตรฐานความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าสำหรับการคมนาคมด้วยพลังงานไฟฟ้า (E-Transportation) เช่น โฮเวอร์บอร์ด รถจักรยานที่สนับสนุนคันเหยียบด้วยพลังงานไฟฟ้า (Pedelecs) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ประกาศมาตรฐานความปลอดภัยของ อากาศยานไร้คนขับ (UAV) และโดรนไปแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองจาก UL ผ่านการทดสอบความปลอดภัยที่เป็นกลาง มีมาตรฐาน และทันสมัยอยู่เสมอ

ทราบอย่างนี้แล้วเวลาเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า อย่าลืมมองหาสัญลักษณ์ UL กันด้วยนะครับ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรอง การทดสอบ การตรวจสอบ การให้คำปรึกษา และบริการด้านการศึกษาของ UL ได้ที่ http://www.UL.com

© 2020 Sale’ All Rights Reserved