เมนู

ค่าลักซ์ (LUX) คืออะไร?

ค่าลักซ์ (LUX) คืออะไร?

              แสงสว่าง หรือ แสงจากดวงอาทิตย์ เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อม ซึ่งมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ในทุกๆวันจะมีการเปลี่ยนแปลงของสภาวะแสง โดยขึ้นอยู่กับช่วงเวลา และสภาพอากาศ โดยค่าที่ใช้บ่งบอกความเข้มของแสงสว่าง คือ ค่าลักซ์ (Lux) ซึ่งจะใช้เป็นหน่วยในการวัดปริมาณความเข้มของแสงสว่างนั่นเอง

              แสงสว่างจากธรรมชาติ จึงถูกนำมาใช้ประโยชน์ในด้านการควบคุม (Control) อุปกรณ์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน โดยจะอาศัยค่าความเข้มแสงเป็นตัวกำหนดการ เปิด-ปิด อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างอัตโนมัติ ช่วยให้ชีวิตประจำวันมีความสะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน และยังช่วยเรื่องการประหยัดค่าไฟฟ้าอีกด้วย

              โดยสวิตช์แสงแดด (Photo Switch) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง ที่ใช้ประโยชน์จากแสงสว่างของดวงอาทิตย์ ในการควบคุมวงจร ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญ คือ ตัวต้านทานแปรค่าตามแสง หรือ LDR (Light Dependent Resistor) เป็นส่วนประกอบของเซนเซอร์ที่อาศัยความเข้มแสงในการเปลี่ยนแปลงค่าความต้านทาน นิยมใช้เพื่อควบคุมวงจร เปิด-ปิด ไฟฟ้าอัตโนมัติ (Automatic Light Circuit)

              เช่น ควบคุมการเปิดใช้งานหลอดไฟในเวลากลางคืน เมื่อแสงมีปริมาณความเข้มแสง (LUX) ต่ำกว่าค่าที่กำหนดไว้ และปิดการใช้งานหลอดไฟในเวลากลางวัน เมื่อแสงมีปริมาณความเข้มแสง (LUX) สูงกว่าค่าที่กำหนดไว้

 (เปิด-ปิดตามสภาวะแสง)

              สวิตช์แสงแดด ซาเล่ มีหลากหลายรูปแบบ และมีขนาดกระแส 10A, 15A และ 25A ให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม

 

► คุณลักษณะโดดเด่น ของสวิตช์แสงแดด (Photo Switch) ซาเล่

 

► ตารางคุณสมบัติ สวิตช์แสงแดด (Photo Switch) 

 

ติดต่อสอบถาม และสั่งซื้อ สวิตช์แสงแดด (Photo Switch) ซาเล่ ได้ที่ช่องทาง ดังนี้

Line : https://lin.ee/GBMWmHb 

Shopee : https://bit.ly/3dOM08R

Lazada : https://bit.ly/3pyJJ6Q

 

“ถูกทนโดนใจ ช่างไฟใช้ซาเล่”

© 2020 Sale’ All Rights Reserved